Tin tức 247's profile

lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Lịch nghỉ Tết Âm Lịch 2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thông qua đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc nghỉ Tết Nguyên đán 2024 trong khoảng thời gian kéo dài 7 ngày liên tục.
Quyết định lịch nghỉ Tết Nguyên Đán
Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thống nhất với đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc lịch nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày 29 tháng chạp trong lịch âm. Điều này có nghĩa là cán bộ, công chức, và viên chức sẽ có một chuỗi nghỉ dài kéo trong 7 ngày liên tiếp, từ ngày 8 tháng 2 năm 2024 đến hết ngày 14 tháng 2 năm 2024.
Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán
Nghỉ Quốc Khánh 2024
Thủ tướng cũng đồng ý về việc nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024, kéo dài từ ngày 31 tháng 8 năm 2024 đến hết ngày 3 tháng 9 năm 2024. Điều này có nghĩa là dịp nghỉ này sẽ liên tục trong 4 ngày, từ thứ bảy đến hết thứ ba tuần tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã giao cho Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Đào Ngọc Dung, truyền đạt thông báo về việc nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 đến các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, và doanh nghiệp, cũng như người lao động.
Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các doanh nghiệp sẽ được quyền tự quyết định lịch nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng phải tuân theo phương án được đề xuất bởi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng thời, họ phải thông báo lịch nghỉ này ít nhất 30 ngày trước để người lao động có thể chuẩn bị và sắp xếp công việc cũng như mua vé tàu hoặc vé xe nếu cần.
Chính sách thưởng Tết
Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, những người lao động làm thêm giờ hoặc làm việc ban đêm trong các ngày Tết Nguyên đán hoặc Quốc khánh ngày 2-9 sẽ được hưởng ít nhất 300% lương, chưa kể tiền lương chính thức của họ trong ngày làm việc trong khoảng thời gian này. Điều này là một chính sách quan trọng để động viên và thưởng cho những người lao động cống hiến và làm việc trong các ngày lễ quốc gia và Tết Nguyên đán.
Đây là một quyết định quan trọng về lịch nghỉ trong năm 2024, cho phép mọi người có thời gian để thư giãn, tụ họp gia đình và tận hưởng những khoảnh khắc đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán và kỷ niệm Quốc khánh một cách trọn vẹn.
Xem và theo dõi các bài viết khác tại blog Tin tức 24/7 của chúng tôi nhé
lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
Published:

lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Published:

Creative Fields